Ngồi Thiền giúp xuống cân hiệu quả và an toàn

Ngồi thiền có nguồn gốc từ Nhật Bản, thiền đang là liệu pháp chữa bệnh hữu hiệu trong y học. Nhờ những ích lợi to lớn mà việc ngồi thiền đem lại.

Nhiều người đã bắt đầu làm quen với việc ngồi thiền để bảo vệ sức khỏe & phòng ngừa một số bệnh nan y. Khoa học cũng đã chứng minh ngồi thiền hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân mau lẹ.

Tác dụng của việc ngồi thiền

Ông Vũ Thế Khanh (một người có nhiều năm ngồi thiền) cho biết: Thiền là một trong những môn chữa trị bệnh bằng tâm thể chuyển biến từ tâm sang thực thể. Tuy vậy, người luyện thiền cần có sự chỉ dẫn của minh sư theo phương pháp chính đạo thì mới cho kết quả tốt. Ngược lại người học sai phương pháp có thể bị tẩu hỏa nhập ma, bị các bệnh liên quan đến tâm thần, hoang tưởng.

Theo nghiên cứu, nhiều căn bệnh phát sinh từ tâm của mỗi cá nhân như: sợ hãi quá hại thận, giận dữ hại gan... Khi chúng ta ngồi thiền, những trạng thái đó sẽ hoàn toàn biến mất, cơ thể quay về cân bằng. Từ đó, sức khoẻ tinh thần đc nâng lên, bệnh tật đã hết nữa.
Tác  dụng của việc ngồi thiền
Võ sư, lương y Nguyễn Khắc Chương có nhiều năm nghiên cứu về thiền cho biết: Thiền có thiền tĩnh & thiền động. Nó là phương pháp tĩnh tâm an thần, hỗ trợ cho con người khoẻ về thể lực, trí lực cũng giống như tâm lực và tư duy. Trong tập luyện ý thức là dương, khí là âm.

Tâm động khí mới vận hành, tâm xuất khí mới hành. Chính vì như thế, lúc tâm thần rối loạn, hoang mang sợ hãi ảnh hưởng đến sức khoẻ, dễ gây bệnh. Khi buồn quá khí yếu, vui khí tăng. Việc ngồi thiền sẽ khắc chế và kìm hãm các cảm giác đó, điều tiết hỗ trợ nguồn khí trong cơ thể đc ổn định.
Thiếu nữ 8x khỏe mạnh sau hành trình giảm 16 kg

Giảm cân bằng phương pháp ngồi thiền

Không hẳn các hoạt động mạnh, tập luyện với cường độ cao mới có thể xuống cân mà những bài tập cần khoảng không yên tĩnh, không cần vận động cơ thể, chỉ sử dụng đến nhịp thở cũng là cách xuống cân hiệu quả và khỏe mạnh.

Thiền có nguồn gốc từ đạo Phật, đã đc những nhà sư tập luyện từ lâu. Thiền là hoạt động cần không gian yên tĩnh, mục đích chính của ngồi thiền là muốn tịnh tâm, lấy lại tinh thần thư thái, sáng sủa.
Ngồi thiền giảm cân
Thêm vào đó, những nghiên cứu vừa mới đây cho thấy, ngồi thiền là 1 cách giảm cân nhanh, an toàn vì cơ chế xuống cân rất tự nhiên. Dưới đây là một số điều bạn phải biết về thiền để bạn giảm cân đúng cách & an toàn.
Giảm cân siêu thần tốc 10 ngày bằng dưa chuột

Ngồi thiền đúng tư thế

Thiền có rất nhiều cách ngồi, nhưng bạn phải bảo đảm yếu tố thoải mái & thư thái. Ngồi ngay ngắn, lưng thẳng không cúi xuống, đầu hơi nghiêng về phía đằng trước, hai chân bắt chéo, hai tay để trên đầu gối và ngón tay cái bấm vào ngón tay giữa.

Nhắm mắt lại, hít thật sâu & thở chậm, thư giãn tinh thần & cơ bắp. Nên lựa chọn nơi, vị trí yên tĩnh để ngồi thiền. Có thể xen lẫn bản nhạc du dương nhẹ nhàng hòa vào tâm hỗ trợ tinh thần thoải mái sảng khoái.

Ngồi thiền yên cầu tính nhẫn nại vì bạn cần phải ngồi yên lặng trong quá trình khá lâu, chân tay không được cử động, tinh thần phải thanh tịnh, tránh nghĩ suy nhiều điều.
Ngồi thiền phải đúng tư thế
Có thể bạn thấy vô lý vì việc ngồi im một chỗ, không rèn luyện, không vận động cơ thể nhưng vẫn có thể giảm cân được. Vì tác dụng của ngồi thiền rất tự nhiên, nó ảnh hưởng tích cực đến thói quen & đồng hồ sinh học của các bạn, mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe cũng như xuống cân tuyệt vời.

Ngồi thiền sẽ hỗ trợ tinh thần thoải mái, các bạn sẽ có những giấc ngủ ngon & sâu, thúc đẩy quy trình đốt cháy năng lượng khi ngủ, giúp cho bạn xuống cân nhanh chóng. Không những thế, động tác ngồi thiền đòi hỏi bạn cần phải căng các cơ, đặc biệt là cơ đùi và vai, hỗ trợ cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Hằng ngày bạn nên dành riêng cho thiền 30 phút để thấy đc hiệu quả xuống cân nhanh hơn.

Ngoài tác dụng xuống cân thì ngồi thiền còn mang đến không ít lợi ích cho sức khỏe, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho làn da, giúp bạn khi nào thì cũng trẻ trung và căng tràn sức sống. Ở bên cạnh ngồi thiền giúp xuống cân thì bạn cũng nên phối hợp với chế độ ăn uống khoa học để giúp kế hoạch xuống cân nhanh và mang lại kết quả như mong muốn.


Không dừng lại ở đó, bạn đọc có thể xem thêm bài viết Các loại Vitamin giúp giảm cân an toàn hiệu quả  Mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó nhé. Chúc mọi người giảm cân thành công và luôn duy trì được vóc dáng mảnh mai như ý!
Tên

Làm Đẹp,33,Mẹo Giảm Cân,20,Tâm Sự,2,Thể Thao,3,Tin Tức,35,
ltr
item
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng: Ngồi Thiền giúp xuống cân hiệu quả và an toàn
Ngồi Thiền giúp xuống cân hiệu quả và an toàn
Ngồi thiền có nguồn gốc từ Nhật Bản, thiền đang là liệu pháp chữa bệnh hữu hiệu trong y học. Nhờ những ích lợi to lớn mà việc ngồi thiền đem lại.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiHz4945XIn_u0_awDH68d5DyuIxF6J9yOSibwvvaPCnPYmhV_BWQzh_2ybFHaj6M2Cogi7Zc5i7gA0VdktzLd8yUZCnT7y3XO12dY9YjXLJwIKdLP6kgWd1BNcKBikPaVJ2jklhyD1jVMy/s1600/ngoi-thien-1.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiHz4945XIn_u0_awDH68d5DyuIxF6J9yOSibwvvaPCnPYmhV_BWQzh_2ybFHaj6M2Cogi7Zc5i7gA0VdktzLd8yUZCnT7y3XO12dY9YjXLJwIKdLP6kgWd1BNcKBikPaVJ2jklhyD1jVMy/s72-c/ngoi-thien-1.JPG
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/07/ngoi-thien-giup-xuong-can-hieu-qua-va.html
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/07/ngoi-thien-giup-xuong-can-hieu-qua-va.html
true
5569568276232953456
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy