Phương pháp xuống cân hiệu quả cho trẻ tuổi teen

Tuổi teen là lứa tuổi dễ bị dư thừa cân béo phì nhất vì rất nhiều lý, và sau đây là những phương pháp khá sinh động & hiệu quả cho bạn tìm hiểu.Có phải bạn đang rất mệt mỏi với cân nặng của bản thân hay không?

Hay phụ huynh và bè bạn cứ trên ghẹo mãi về chiếc cổ mất tích của bạn? Nếu như bạn đang ở độ tuổi teen & đang mong muốn giảm cân, hãy xem những lời khuyên nhủ dưới đây có giúp được gì cho bản thân bạn hay không? Có thể các bạn sẽ cảm nhận thấy khó khăn, đương nhiên rồi, nhưng nếu quyết tâm và có động lực, bạn có thể làm đc.

Bước 1: Trước khi xuống cân

- Xác định mục tiêu: Hãy khởi đầu với các điều đơn giản chứ không phải những mục tiêu xa vời mà bạn không bao giờ đạt được, vì bạn sẽ cảm nhận thấy rất nhụt chí nếu như không đạt được.

- Lên plan: Hãy dành ra một thời điểm thong thả sau giờ đồng hồ đến lớp để lấp đầy chỗ trống trong thời gian biểu của bạn bằng lịch tập thể dục.
Lên kế hoạch giảm cân
- Hãy khởi đầu chế độ ăn kiêng vào ngày mai, khi bạn thức dậy. Những sự bắt đầu mới mẻ luôn luôn có kết quả. Hãy chuẩn bị cho bản thân vào đêm hôm trước, và vạch ra kế hoạch cho cả tuần hay tháng.

Bước 2: Ăn uống lành mạnh

- Ăn những món tốt cho sức khỏe và không bỏ bữa. Hằng ngày cần ăn 5 bữa nhỏ, cách nhau tầm 3-4 tiếng. Lượng đường huyết của chúng ta Nhờ đó mà sẽ ổn định, và bạn sẽ không cảm thấy đói.

- Tập thể dục nhẹ trước lúc ăn sáng, dù chỉ là những động tác vươn vai kéo giãn. Nếu trong dạ dày chưa xuất hiện thức ăn, cơ thể sẽ không có gì để đốt cháy ngoại trừ mỡ. Nhưng cũng không đc bỏ bữa sáng. Nó giúp cơ thể và hệ trao đổi chất của các bạn hoạt động, & ngăn ngừa những cơn đói sau đó. Vì thế cho dù chỉ là một trái chuối hay như là một tách trà thì cũng tốt hơn là không ăn gì.

- Tránh mua thức ăn trong căn-tin trường hay hàng quán. Thay vào đó, hãy đem theo bữa trưa đã chuẩn bị sẵn, và không nên xin thêm tiền. Bằng cách đó, cơn thèm ăn sẽ bị kìm hãm. Vào bữa trưa, bạn nên ăn cơm, hoặc bánh sandwich, kèm với hai miếng hoa quả giảm cân và nước lọc. Không ăn đồ ngọt hay đồ béo.
Ngồi ăn tại bàn ăn
- Ăn ngay tại bàn, không đứng ăn. Hãy sắp xếp một chỗ ngồi cố định để ăn tất cả các bữa (trừ lúc đi ăn ngoài với bạn bè). Việc này sẽ giúp các bạn tránh đc kiểu vừa ăn vừa xem TV. Hãy nhai thong thả, mỗi miếng vừa nhai vừa đếm đến 30. Nhai càng nhiều càng giúp cho bạn xuống cân nhanh & hiệu quả. Các bạn sẽ cảm nhận bản thân sẽ no nhanh hơn, và sẽ không còn ăn quá nhiều.

Nên nhớ là phải mất ít nhất 20 phút bạn mới biết được mình đã no rồi & không còn đói nữa. Cố gắng không ăn quá nhiều, lúc cảm nhận thấy vừa bụng thì ngừng lại, không nên để bản thân ăn thêm nữa.

- Không ăn trong thời gian từ 9 h tối đến 6 giờ sáng. Điều ấy sẽ giúp đỡ cơ thể đi vào nề nếp. Vì hệ trao đổi chất của chúng ta không vận động nhiều về đêm (đặc biệt khi bạn đang ngủ), điều này cũng đều có nghĩa cơ thể bạn sẽ không còn hấp thụ được đồ ăn.

- Lúc ăn vặt, nhớ chọn những món trái cây và các loại rau quả giảm cân tốt cho sức khỏe thay vì kẹo bánh. Nếu không yêu thích rau củ, cố gắng ăn kèm chúng với những món chấm như hummus hay bơ đậu phộng, hoặc cũng có thể có thể chọn các món hạt khô không tẩm muối thay thế. Sữa chua nguyên chất cũng giúp phát huy trao đổi chất & còn ngon miệng (sữa chua ăn kèm mật ong & dâu là lựa chọn tuyệt hảo). Bắp rang, không muối hay bơ, cũng khá tốt. Tất cả các món này thường rất dồi dào chất xơ.
Ăn nhiều các  loại rau củ quả
- Trước khi ăn ở quán ăn, hãy cố gắng tham khảo trước thực đơn trên mạng nếu có. Việc này không chỉ giúp các bạn chọn được các món bổ dưỡng, mà bạn còn ít có khả năng ăn quá đà và chọn những món có nguy cơ tiềm ẩn.

- Chọn khẩu phần ăn nhỏ hơn. Bạn cũng cần chọn bát đĩa nhỏ hơn, nó hỗ trợ đánh lừa não bộ với suy cho là bạn đã ăn nhiều hơn thực tế.

- Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Bạn không cần phải uống hết một lúc chừng ấy nước, mà phải rải ra một ngày dài. Uống theo bất kỳ phương pháp nào bạn cảm nhận thấy thích và thoải mái, miễn là uống đầy đủ số lượng nước. Phương pháp này sẽ giúp các bạn cảm thấy no hơn.
uống nhiều nước mỗi ngày
Ngoài nước lọc, hầu như ngẫu nhiên loại nước nào khác cũng chứa calo. Hãy học phương pháp yêu thích vị nước lọc, & uống nước đều đặn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe & tiêu hóa. Sinh tố hoa quả & rau quả chế biến sẵn đều thiếu chất xơ, không đảm bảo bằng ngũ cốc tươi, nên tránh uống. Trừ khi bạn cũng có thể tự mình làm sinh tố tại nhà, nó sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất và giúp sức xuống cân. Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

- Sử dụng bạc hà thay cho kẹo cao su. Kẹo cao su cũng tốt cho việc đốt cháy calo, nhưng với dạ dày thì không. Hành động nhai khiến bạn nuốt nhiều không khí, làm đầy bụng. Nếu còn muốn có hơi thở thơm mát, hãy lựa chọn bạc hà thay thế.

Bước 3: Tập thể dục thể thao

- Đi bộ càng nhiều càng tốt. Trung bình một người đốt cháy khoảng 6 calo trong mỗi phút đi dạo. Cố gắng đi bộ tối thiểu 1,5km vào lúc khởi đầu, hằng ngày lại đi dạo xa hơn một chút. Hãy đi với tốc độ nhanh, nếu cảm thấy mệt thì mới giảm tốc độ. Vào lúc lúc đầu, điều rất quan trọng là đi bộ, tiếp theo mới tính đến chuyện đi nhanh. Một vài điểm cần chú ý khi đi bộ:

+ Đi bậc thang thay cho chọn thang máy.
Đi thang bộ thay cho thang máy
+ Nhiều cuộc nghiên cứu và phân tích đã chứng minh rằng chỉ cần đi bộ 15 phút hằng ngày có thể tăng tuổi thọ lên 3 năm.

+ Nhún nhảy theo điệu nhạc trên truyền hình hay các phương tiện khác. Bất kỳ vận động nào thì cũng sẽ giúp cho các bạn giảm cân, do vậy cần tạo thú vui cho nó.

- Tập thể dục: kể cả tập tạ, đi dạo, bơi hay tập với máy chạy bộ, cân nặng của bạn cũng sẽ giảm xuống, miễn là bạn tập 3-4 ngày hàng tuần, & đốt cháy calo nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu như không có máy tập chạy bộ, hãy tìm tới hồ bơi, đi bộ trong mực nước cao tới hông, & chạy tại chỗ, giải pháp này đốt cháy nhiều calo bằng với máy tập chạy bộ.

Bước 4: Các cách khác

- Leo lên cân mỗi tuần vào một ngày cố định nào đó trong buổi sáng, trước khi ăn & sau khoản thời gian đi tắm. Cách này hiệu quả hơn là cân hằng ngày. Nếu bạn vẫn đang lớn thì trọng lượng của chúng ta tuyệt nhất là giữ nguyên. Bạn sẽ cho rằng bản thân đã tăng cân nhưng thực ra thì cơ thể bạn đang phát triển hoặc bạn đang tăng cơ bắp. Thay vào đó hãy đo vòng eo để biết bản thân có giảm béo hay là không.

+ Việc trèo lên cân mỗi ngày chỉ bày tỏ bạn đang bị ám ảnh với chiếc cân, từ đó dẫn đến những sự thay đổi thiếu hợp lý hàng ngày. Việc cơ thể lưu nước lại có thể khiến trọng lượng của các bạn dao động ít nhất là 2kg, nên những chỉ số có thể không chính xác.

+ Hãy hãy nhớ là việc giảm cân là 1 quá trình lâu dài. Phấn đấu & quyết tâm sẽ giúp cho các bạn đạt đc điều đó, miễn là bạn giữ vững tinh thần & thái độ lạc quan. Có hiếm hoi người hoàn toàn vừa lòng với cơ thể bản thân, vì thế hãy gắng gượng yêu cơ thể mình.
Ghi chú lại quá trình giảm cân

- Đánh dấu quá trình xuống cân: Bằng cách này các bạn sẽ biết được các thay đổi lớn của cơ thể. Cố gắng theo dõi những gì bạn ăn, các bài tập giảm cân mà bạn thực hiện, & số đo vòng eo của các bạn (hay bất cứ phần cơ thể nào bạn cần giảm cân). Ghi chú thêm lượng calo tổng cộng bạn nạp vào hằng ngày (cố gắng giữ mức nhiều nhất 2.000) cũng giống như lượng calo bị đốt cháy (hầu hết các loại máy tập đều tiết lộ con số xấp xỉ).

+ Nếu đánh dấu lượng calo nạp vào, bạn cũng có thể tra cứu trên những trang web chuyên tính calo để biết liệu bạn đã ăn ít hay nhiều calo vào trong ngày hôm đó, & có nên ăn thêm hay bớt gì không.

+ Tải về một phần mềm: Có không ít ứng dụng free hỗ trợ bạn theo dõi quá trình xuống cân của bản thân, ví dụ như MyFitnessPal hay MapMyFitness.

- Hãy tự tin: Nếu tự tin, bạn sẽ dễ thành công hơn.

- Không nên quá thúc ép bản thân: Nếu các bạn có nhu cầu dành ra một ngày để nghỉ ngơi hay xem phim, thì cũng không nên bắt mình rèn luyện. Nếu các bạn có nhu cầu ăn uống thả cửa một ngày nào đó, thì cũng đừng lo. Chỉ cần quay lại lịch trình đã định vào trong ngày bữa sau là đc.
Tên

Làm Đẹp,33,Mẹo Giảm Cân,20,Tâm Sự,2,Thể Thao,3,Tin Tức,35,
ltr
item
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng: Phương pháp xuống cân hiệu quả cho trẻ tuổi teen
Phương pháp xuống cân hiệu quả cho trẻ tuổi teen
Tuổi teen là lứa tuổi dễ bị dư thừa cân béo phì nhất vì rất nhiều lý, và sau đây là những phương pháp khá sinh động & hiệu quả cho bạn tìm hiểu.Có phải bạn đang rất mệt mỏi với cân nặng của bản thân hay không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQI8YblKsdbjmVLZOKYVDbw0u7k6X1lUIfvLN9VQs-Wzh9_neNLXqr5wLIKySx-bZlNLuznbyjTX8Oac1IRMyrTP44BT14-dY24vaZR-crxrP_8nFF4ZS_BT5Ue6KSwjsInDgtB9SrYtW-/s1600/giam-can-cho-tuoi-teen.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQI8YblKsdbjmVLZOKYVDbw0u7k6X1lUIfvLN9VQs-Wzh9_neNLXqr5wLIKySx-bZlNLuznbyjTX8Oac1IRMyrTP44BT14-dY24vaZR-crxrP_8nFF4ZS_BT5Ue6KSwjsInDgtB9SrYtW-/s72-c/giam-can-cho-tuoi-teen.jpg
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/06/phuong-phap-xuong-can-hieu-qua-cho-tre.html
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/06/phuong-phap-xuong-can-hieu-qua-cho-tre.html
true
5569568276232953456
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy