Thiếu nữ 8x khỏe mạnh sau hành trình giảm 16 kg

Ăn ít tinh bột, kỷ luật bản thân cao độ, hoạt động nhiều hơn, sống lạc quan là nguyên lý Hằng áp dụng trong hành trình giảm 16 kg mà vẫn đủ sức đi du lịch bụi.

Đinh Hằng rất dễ dàng lên cân do thích đồ ngọt & thức ăn chiên rán song ít hoạt động, hằng ngày làm việc tại văn phòng từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ, thường xuyên bị mệt mỏi khiến cho cân nặng "leo thang" không kiểm soát đc. Cao điểm nhất vào 8 tháng trước, cân nặng của Hằng lên đến 87 kg.

Không bị ám ảnh về hình ảnh bên ngoài hay trọng lượng, song mục tiêu xuống cân của Hằng là vấn đề sức khỏe. Cô kể lại: "Khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ cảnh báo tôi về nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu như không xuống cân ngay. Với tôi, tiểu đường là nỗi ám ảnh không thể đùa được".
Đinh Hằng trước & sau khi giảm cân
Vốn dĩ là người đam mê phượt, từng thực hiện nhiều hành trình đến khắp các châu lục. Với Đinh Hằng, viễn cảnh mắc bệnh tiểu đường không còn đủ sức đi chơi, phải gạt qua một bên mọi dự định lang thang, rong ruổi trên các cung đường là "cơn ác mộng khủng khiếp".
 
Đó là nguyên nhân cô hạ quyết tâm bước vào tiến trình giảm cân suốt 8 tháng nay. Đọc sách, nhờ bác sĩ giải đáp, Hằng tự đưa ra cho bản thân 4 nguyên tắc để làm chủ cân nặng bao gồm:

Ăn ít tinh bột lại

Cô gái này chọn kiểu ăn slow-carb đc miêu tả chi tiếp trong bộ sách The 4 Hour Body. Đây là chế độ dinh dưỡng đc xây dựng trên nền tảng đồ ăn có chỉ số đường huyết (GI) thấp như trứng, cá, bò, những loại đậu, rau... Thường xuyên 6 ngày trong tuần. Chỉ đc ăn uống một cách thoải mái vào một ngày duy nhất (cheat day).
Ăn ít tinh bột
Hằng thú thật thời gian đầu rất khó tuân thủ thực đơn do ẩm thực VN luôn luôn có cơm, phở mà vốn dĩ slow carb chủ trương cắt bỏ. Sau một thời gian vận dụng, cơ thể cô khởi đầu quen dần và đã hết cảm thấy thèm những món này nữa. 

"Từ lúc giảm cân, tôi quan tâm nhiều hơn đến dinh dưỡng & nhận thấy lâu nay mình ăn uống không thực sự lành mạnh. Hiểu nhiều hơn về dinh dưỡng, tôi đã hết tình trạng thích gì ăn đó như lúc trước kia nữa", Hằng chia sẻ.

Cơ thể vận động nhiều hơn

Từ 1 nhân viên văn phòng ngại tập thể dục, cô đã tận dụng mọi cơ hội để hoạt động hằng ngày. Ngoài lịch tập gym và cardio đều đặn, Hằng tranh thủ đi dạo thay vì thói quen chạy xe máy đến văn phòng hoặc những địa điểm gần nhà. Gần đây cô đi xe đạp. 
tập thể dục giúp cơ thể vận động nhiều hơn
Khi du ngoạn không có thể tuân thủ chế độ ăn kiêng, Hằng đi dạo nhiều hơn với quãng đường một ngày xấp xỉ 10 km. Ngoài ra cô gái 8x còn tham dự các hoạt động như lặn biển với bình dưỡng khí (scuba diving), leo núi, trekking (một hình thức du lịch bụi mạo hiểm), đạp xe đường rừng...
→  Chạy bộ có tác dụng gì?

Kỷ luật mình cao độ

Rất nhiều bạn bè thắc mắc làm cách nào Hằng giảm cân chậm, khoảng 2 kg hàng tháng, nhưng cứ đều đặn như thế và không tăng trở lại. Cô cho biết khó khăn to nhất của người muốn giảm cân là tâm lý nôn nóng, dễ nản lòng lúc không đạt đc mục tiêu trong thời gian ngắn. "Kiên trì và kỷ luật là điều luôn luôn phải có nếu như bạn thực sự mong muốn khỏe và đẹp hơn. 

Rất nhiều ngày tôi trở về nhà sau 10 h mệt nhoài ở văn phòng nhưng vẫn gắng gượng tới phòng gym. Đôi khi các bạn bè rủ đi ăn vào những ngày phải kiêng, tôi cũng đành từ chối và cam kế chặt chẽ vào mục tiêu của mình", Hằng chia sẻ.

Luôn lạc quan trong cuộc sống

Thay vì ngày nào cũng nhìn vào gương & tự dè bỉu mình, cô học cách yêu quý và có trọng trách với cơ thể bản thân. Lời tự động viên của Hằng sau mỗi lần hoạt động là "Tôi đang khỏe hơn mỗi ngày và tiến gần hơn đến mục tiêu giảm cân rồi".

Thông thường những người giảm cân luôn cảm nhận thấy căng thẳng, uể oải, song Hằng nhận ra sức khỏe tốt hơn hẳn trước đây, đặc biệt sau các lần vận động mạnh như lặn, leo núi, trekking. Suốt thời gian này, Hằng có tầm 4 tháng đi du lịch bụi vòng quanh Đông Nam Á & xứ sở hoa anh đào.
Luôn lạc quan trong cuộc sống
Vấn đề mắc phải là khi đi du ngoạn rất khó tuân thủ chế độ ăn kiêng & Hằng cũng không có mong muốn kiêng ăn bởi sẽ đánh mất niềm vui ẩm thực khi chu du. Thay vào đó, cô tăng cường hoạt động nhiều hơn. "Nhờ vậy, tôi không bị stress, uể oải sau xuống cân còn khỏe hơn vì vốn dĩ tôi giảm cân dần dần & đều đặn, phối hợp với vận động thường xuyên".

Nổi tiếng là cô gái đậm cá tính, nói được làm được, một khi đã đưa ra mục tiêu thì sẽ cam kết mình tiến hành cho bằng được nên Hằng luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình và bằng hữu. Nhiều người quen không khỏi ngạc nhiên sau thời điểm hội ngộ, cô gái đậm dáng ngày nào đã bị thon gọn, săn chắc hơn nhiều. 

Cân nặng hiện thời của cô 71 kg, cao 1,64 m, chỉ số BMI giảm rất nhiều. Đặc biệt, Hằng không có dấu hiệu nhăn da hay bị đen hơn sau giảm cân như rất nhiều người phiền lòng.
Các loại Vitamin giúp giảm cân an toàn hiệu quả

Đinh Hằng khỏe khoắn sau thời điểm giảm cân

Chưa bằng lòng với những gì đã đạt được, đến nay Hằng vẫn tiếp tục quá trình giảm cân. Cô đặt mục tiêu giảm thêm 6 kg nữa để đưa chỉ số khối cơ thể về mức thích hợp.
Đinh Hằng khỏe khoắn sau khi giảm cân
Chia sẻ vốn kiến thức với bạn bè, Hằng nhận thấy không ít người dư cân có xu hướng mặc cảm, mắc cỡ vì ngoại hình của bản thân mình. Cô chỉ có một lời khuyên duy nhất là mặc dù cơ thể bạn ra làm sao thì luôn phải thương yêu, kiêu hãnh & có trách nhiệm với nó. Giảm cân trước tiên là để khỏe hơn rồi hãy đến việc đẹp hơn, đừng giảm cân chỉ để đẹp trong mắt ai đó.

Hằng tâm sự: "Với tôi giảm cân là một phần ở trong kế hoạch thay đổi giải pháp sống theo hướng lành mạnh hơn mà thôi. Hầu hết mọi người muốn xuống cân thành công phải đối diện với nguy cơ tăng cân trở lại nếu như không vận động. Tôi luôn gắng gượng duy trì lối sống vận động thường xuyên và ăn uống lành mạnh hơn".
Tên

Làm Đẹp,33,Mẹo Giảm Cân,20,Tâm Sự,2,Thể Thao,3,Tin Tức,35,
ltr
item
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng: Thiếu nữ 8x khỏe mạnh sau hành trình giảm 16 kg
Thiếu nữ 8x khỏe mạnh sau hành trình giảm 16 kg
Ăn ít tinh bột, kỷ luật bản thân cao độ, hoạt động nhiều hơn, sống lạc quan là nguyên lý Hằng áp dụng trong hành trình giảm 16 kg mà vẫn đủ sức đi du lịch bụi.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxcskwbT3b5EVA2N7J6izLDCnIJSLFaCiPwtAzsUffmnnoxAnsvHJwm7Ju4uayBMaIywKik5Ah6xbARLGCyRmguK_ESj-ms66ryXbEghHptVvCDMJgbFoeekJEt1QG8uTSQYmbOytF2bD2/s1600/dinh-hang-4.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxcskwbT3b5EVA2N7J6izLDCnIJSLFaCiPwtAzsUffmnnoxAnsvHJwm7Ju4uayBMaIywKik5Ah6xbARLGCyRmguK_ESj-ms66ryXbEghHptVvCDMJgbFoeekJEt1QG8uTSQYmbOytF2bD2/s72-c/dinh-hang-4.jpg
Trang Sức Khỏe Cộng Đồng
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/07/thieu-nu-8x-khoe-manh-sau-hanh-trinh-giam-16kg.html
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/
https://trangsuckhoecongdong.blogspot.com/2018/07/thieu-nu-8x-khoe-manh-sau-hanh-trinh-giam-16kg.html
true
5569568276232953456
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy